Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

Độn cằm kiêng ăn gì để an toàn?

Xin chào bác sĩ! Cằm của tôi khá ngắn nên khuôn mặt không hài hòa. Tôi định sang tuần sau sẽ độn cằm để khắc phục khuyết điểm cho khuôn mặt thanh tú hơn. Xin được hỏi độn cằm kiêng ăn gì để có kết quả tốt nhất? (Kiều Linh – Hà Nội)

độn cằm kiêng ăn gì

Độn cằm đem đến cho bạn nữ một dáng cằm thon tú, hài hòa.

Bạn Kiều Linh thân mến!

Cảm ơn bạn đã quan tâm gửi câu hỏi về chuyên mục Tư vấn thẩm mỹ của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc.

Độn cằm cần kiêng ăn gì để an toàn là vấn đề rất cần được khách hàng tìm hiểu và nắm rõ trước khi thực hiện bởi quá trình chăm sóc sau thực hiện rất quan trọng trong việc ảnh hưởng đến kết quả của độn cằm.

Hiện nay, độn cằm được thực hiện bằng 2 phương pháp chủ yếu là độn cằm bằng chất làm đầy và độn cằm bằng phẫu thuật thẩm mỹ. Ở mỗi phương pháp có những ưu điểm khuyết điểm khác nhau, cách chăm sóc sau độn cằm cũng khác nhau để có hiệu quả thẩm mỹ và an toàn nhất.

Trong thư của bạn, bạn không nói rõ bạn định lựa chọn phương pháp nào nên chúng tôi xin chưa sẻ đến bạn cách chăm sóc ở cả hai phương pháp:

Nếu bạn chọn độn cằm bằng chất làm đầy thì bạn không cần phải kiêng cữ trong ăn uống sau khi thực hiện. Bạn chỉ cần lưu ý uống nhiều nước vì nước sẽ giúp cho kết quả độn cằm tốt hơn. Phương pháp độn cằm bằng chất làm đầy có ưu điểm là trước khi thực hiện, bạn chỉ cần được gây tê nhẹ vùng cằm, tiêm chất làm đầy vào, sau khoảng 15 – 20 phút là bạn đã có một chiếc cằm cân xứng hài hòa với khuôn mặt. Tuy nhiên, đây là phương pháp chỉ có hiệu quả khắc phục khuyết điểm tương đối đơn giản ở vùng cằm, không thay đổi cấu trúc xương ở bên trong. Và thời gian duy trì không lâu, muốn giữ dáng cằm đẹp thanh tú, bạn có thể tiêm lại.

độn cằm kiêng ăn gì cho an toàn

Nếu bạn chọn độn cằm bằng chất làm đầy thì bạn không cần phải kiêng cữ trong ăn uống sau khi thực hiện.

Với độn cằm bằng phương pháp phẫu thuật, đây là một dịch vụ thẩm mỹ tiên tiến hiện nay được đánh giá về tính an toàn, hiệu quả thẩm mỹ, giúp khắc phục các khuyết điểm của cằm như cằm lẹm, cằm ngắn  một cách hiệu quả trong thời gian lâu dài. So với phương pháp độn cằm bằng tiêm chất làm đầy thì phương pháp này đòi hỏi bác sĩ phải có trình độ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm, áp dụng công nghệ hiện đại…

Sau khi thực hiện bạn có thể về nhà luôn và tự chăm sóc theo sự hướng dẫn của bác sĩ. Tuy nhiên, để dáng cằm hồi phục, ổn định và đẹp tự nhiên thì cần một số lưu ý trong ăn uống như:

– Trong những ngày đầu, nên kiêng ăn những thực phẩm cứng khó tiêu hóa, những thực phẩm lên men như dưa cà muối, các loại thực phẩm đồ uống có gas.

– Không ăn những thực phẩm tanh như tôm cá, hải sản, rau muống.. vì sẽ làm cho vết mổ lâu lành.

– Không ăn những gia vị có tính chất cay nóng như cay ớt, tỏi, hạt tiêu.

– Những ngày đầu tốt nhất bạn nên ăn cháo, đồ ăn mềm để không ảnh hưởng đến vết thương. Hãy súc miệng cẩn thận sau mỗi lần ăn uống bằng nước muối.

Ngoài các thực phẩm cần kiêng, trong sinh hoạt, tránh vận động hay va chạm mạnh vùng cằm.

độn cằm kiêng ăn gì cho hiệu quả

Cần kiêng ăn đồ cay nóng ngay sau khi thực hiện độn cằm

Độn cằm kiêng gì để an toàn? Hi vọng thông tin mà chúng tôi cũng cấp đã mang đến cho bạn Kiều Linh những thông tin hữu ích. Chúc bạn sớm sở hữu được dáng cằm thanh tú, hài hòa.

0 nhận xét: