Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

Sống mũi cao, thanh tú nhờ biết cách trang điểm

Sống mũi ngắn, thấp và phần cánh mũi bè to… là nét đặc trưng của người Châu Á. Đây cũng là yếu điểm khiến khuôn mặt trở lên mất cân đối và kém xinh hơn. Bởi vậy, cần có những cách che khuyết điểm cho sống mũi thấp của mình và trang điểm là một trong những cách làm đó. 

Dáng mũi sẽ đẹp và thanh thoát hơn nhờ trang điểm đúng cách

Dáng mũi sẽ đẹp và thanh thoát hơn nhờ trang điểm đúng cách

Bước 2: Sau đó, dùng 2 ngón tay trỏ và ngón áp út thoa phấn có màu đậm hơn (màu be hoặc nâu nhạt) dọc hai bên cánh mũi.

Bước 3: Hãy thoa mờ những đường giáp ranh giữa 2 bên cánh mũi để phần này không hiện rõ ranh giới. Bạn có thể dùng chổi lông hoặc bông mút để thực hiện động tác này.

Mẹo che khuyết điểm cho từng dáng mũi

+ Sống mũi dài nhưng thấp: Nếu phần sống mũi quá dài mất cân đối so với khuôn mặt bạn nên trang điểm theo cách sau: Đầu tiên, bạn sử dụng phấn màu đậm đánh lên phần chóp mũi khiến cho vị trí này bị mờ đi, đồng thời dùng chỉ kẻ mày tạo dáng thấp để che bớt phần trên của sống mũi.

Đối với dáng mũi ngắn và thấp bạn nên trang điểm theo các bước như ảnh

Đối với dáng mũi ngắn và thấp bạn nên trang điểm theo các bước như ảnh

+ Sống mũi ngắn: Phần sống mũi dài quá và thấp quá đều ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt. Khi sống mũi ngắn sẽ làm cho phần dưới của khuôn mặt trông dài ra. Vì vậy, bạn cần trang điểm để tạo cho phần sống mũi nổi lên bằng cách sử dụng phấn màu sáng, có thêm ánh nhũ từ chân mũi kéo tới đỉnh mũi. Và dùng thêm phấn màu đậm để thoa dọc 2 bên cánh mũi nhằm tạo độ sâu. Như vậy sẽ giúp mũi trông dài ra một chút, ngay cả khi xuất hiện trong bóng tối, dáng mũi này cũng rất hài hòa với khuôn mặt.

+ Mũi to, cánh mũi nở rộng: Muốn chiếc mũi thon nhỏ và xinh xắn hơn bạn nên thoa kem nền màu tối từ 2 bên cánh mũi cho tới chóp mũi. Sau đó, thoa một lớp phấn trắng mỏng lên toàn bộ mũi để tạo cho sống mũi cao và dài hơn. Với dáng mũi này, bạn nên vẽ lông mày hình vòng cung để giúp mũi thanh thoát hơn.

Trang điểm phù hợp với khuôn mặt

Ngoài tạo dáng cao cho mũi, bạn cũng nên biết cách trang điểm để phù hợp với khuôn mặt 

Ngoài tạo dáng cao cho mũi, bạn cũng nên biết cách trang điểm để phù hợp với khuôn mặt

Các bộ phận khác như mắt, môi, má cũng cần được tô vẽ khéo kéo để tạo sự hài hòa cho khuôn mặt và hỗ trợ cho chiếc mũi. Đặc biệt, khi mũi gặp phải những khuyết điểm như đã nói ở trên bạn nên tô màu môi hoặc đánh phấn má màu sáng để tạo sự tươi tắn, trẻ trung cho khuôn mặt. Đồng thời, thu hút sự chú ý về những vị trí này mà quên đi khuyết điểm trên mũi của bạn.

0 nhận xét: