Thứ Tư, 1 tháng 2, 2017

Truy tìm nguyên nhân sụp mí mắt và cách khắc phục

Sụp mí mắt ảnh hưởng tới thị lực, thêm vào đó còn tác động xấu đến thẩm mỹ, khiến các chị em mất tự tin. Hãy tìm nguyên nhân sụp mí mắt và giải pháp khắc phục hiệu quả nhất.

nguyên nhân sụp mí mắt

Sụp mí mắt ảnh hưởng tới thị lực, thêm vào đó còn tác động xấu đến thẩm mỹ, khiến các chị em mất tự tin

Sụp mí mắt là gì?

Sụp mí mắt là tình trạng mắt không mở lớn được, mí mắt che một phần con ngươi. Thêm nữa là lông mi có xu hướng hướng xuống dưới, mắt bị mất nếp gấp mi trên. Để kiểm tra, hãy thử lật mí lên, nếu mi không tự quay về vị trí chính thì đây là một biểu hiện của sụp mí mắt do cơ nâng mi đã yếu không còn hoạt động.

Các mức độ sụp mí mắt:

– Sụp mí độ I: sụp mí nhẹ không ảnh hưởng nhiều đến góc nhìn và thẩm mỹ nên không cần can thiệp.

– Sụp mí độ II: Sụp mí lúc này đã ở mức độ trung bình, gây cản trở 1 phần nhìn.

– Sụp mí độ độ III: Sụp mí nặng gây ảnh hưởng trầm trọng đến thị lực, và ngoại hình, mắt mệt mỏi, thiếu sức sống.

nguyên nhân sụp mí mắt thế nào

Sụp mí nặng gây ảnh hưởng trầm trọng đến thị lực, và ngoại hình, mắt mệt mỏi, thiếu sức sống.

Các nguyên nhân sụp mí mắt

Sụp mí mắt do bẩm sinh

Đây là nguyên nhân chiếm đến trên 50% trường hợp sụp mí mắt. Trong quá trình phát triển cơ nâng mi có sự bất thường, cần có thời gian chăm sóc kỹ lưỡng để có thể tự điều chỉnh lại. Nguyên nhân do trong quá trình mang thai của mẹ có sự tổn thương một phần dây thần kinh chi phối cơ nâng mi. Hoặc cũng có thể do sự liệt dây thần kinh chi phối các vấn đề về mắt.

Các nguyên nhân sụp mí mắt khác

– Lão hóa: Do thời gian, sự lão hóa xuất hiện ở da mắt tố cáo dấu hiệu tuổi tác. Lúc này, các cơ nâng mi bị yếu dãn. Khi các cơ nâng mi bị yếu sẽ khiến phần mí bị kéo chùng xuống tạo nên tình trạng sụp mí.

– Tổn thương thần kinh trong lúc vận động mạnh.

– Do nhược cơ xuất phát từ những thói quen như thức khuya, ít ngủ, tiếp xúc nhiều với máy tính khiến mi mắt trễ xuống và tạo thành nếp, lâu ngày gây sụp mí.

Ít ngủ, làm việc với máy tính thường xuyên cũng là một nguyên nhân sụp mí mắt

Ít ngủ, làm việc với máy tính thường xuyên cũng là một nguyên nhân sụp mí mắt

Khắc phục sụp mí mắt thế nào?

Có một số cách khắc phục sụp mí mắt tại nhà được chị em áp dụng như massage, bấm huyệt, đắp mắt bằng những mặt nạ tự nhiên. Tuy nhiên, những cách này không mang lại hiệu quả cao, và cần phải mất nhiều thời gian thực hiện kiên trì hàng ngày. Để khắc phục tình trạng mắt sụp mí phẫu thuật thẩm mỹ hiện đại là một giải pháp nhanh chóng và hiệu quả. Giúp bạn lấy lại đôi mắt trẻ trugn linh hoạt.

Tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, sau khi thăm khám tình trạng sụp mí của khách hàng, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp thích hợp để cải thiện tình trạng sụp mí.

nguyên nhân sụp mí mắt và cách khắc phục

Cắt mí mắt trên là một giải pháp đem lại mắt hai mí tươi tắn, trẻ trung

Có thể là chỉnh hình sụp mí bẩm sinh bằng cách cắt cơ mí trên vì cơ này đã bị yếu về trương lực và có thể còn bị phì đại. Ưu điểm của phương pháp này là sau phẫu thuật, bạn sẽ được tạo nếp mí mắt cho đôi mắt trẻ trung hơn với hai mí rõ ràng.

Hoặc có thể bác sĩ sẽ chỉ định cắt mí mắt trên để loại bỏ da thừa, mỡ thừa bằng phương pháp laser hạn chế xâm lấn, tổn thương.

0 nhận xét: