Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Chườm đá sau khi phẫu thuật nâng mũi

Xin chào bác sĩ! Tôi vừa đi thực hiện phẫu thuật nâng mũi được 1 ngày, hiện mũi tôi có sưng. Bác sĩ dặn tôi chườm đá lạnh để giảm sưng, nhưng tôi không biết cách chườm đá sau khi phẫu thuật nâng mũi thế nào cho đúng? Tôi nên lấy khăn mềm bọc đá rồi chườm phải không ạ? Mong bác sĩ cho tôi một lời khuyên! (Hải Minh – Hà Nội)

Chườm đá sau khi phẫu thuật nâng mũi

Chườm đá sau khi phẫu thuật nâng mũi

Xin chào bạn Hải Minh!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về chuyên mục Tư vấn thẩm mỹ của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Băn khoăn của bạn về “Chườm đá sau khi phẫu thuật nâng mũi thế nào?” chúng tôi xin được tư vấn như sau:

Sau phẫu thuật nâng mũi, tình trạng mũi bị sưng trong những ngày đầu là rất bình thường. Lúc này, bạn cần tích cực chườm lạnh để lam giảm bầm tím và cũng như giảm được tình trạng đau nhức. Tuy nhiên việc chườm đá sau khi phẫu thuật nâng mũi cần thực hiện đúng cách. Nếu không, sẽ dễ dẫn đến tình trạng tổn thương, nhiễm trùng mũi.

Chườm đá sau khi phẫu thuật nâng mũi cần phải chú ý tránh để nước đá rơi trực tiếp vào vết thương, chỉ chườm ở vùng bị sưng tấy, tránh chườm trực tiếp lên vết thương. Và thực hiện chườm đá theo các bước sau:

Chườm đá sau khi phẫu thuật nâng mũi tránh để nước đá rơi trực tiếp vào vết thương

Chườm đá sau khi phẫu thuật nâng mũi tránh để nước đá rơi trực tiếp vào vết thương

Bước 1: Dùng những viên đá nhỏ sạch, không sắc cạnh cho vào túi nilong.

Bước 2: Bôi một lớp mỏng vaselin lên vùng da bị tổn thương.

Bước 3: Trải một chiếc khăn mỏng lên vùng da bị sưng, rồi mới thực hiện chườm đá, không chườm trực tiếp đá lạnh lên da vì có thể gây bỏng lạnh.

Bước 4: Quan sát xem làn da sau khi chườm có bị tái hoặc ửng đỏ không. Nếu có thì dừng lại, nếu chưa thì có thể chườm thêm 5 phút nữa.

Việc chườm đá sau nâng mũi cần thực hiện liên tục trong 2-3 ngày đầu để vết sưng bầm ở mũi sẽ giảm nhanh chóng. Có thể làm nhiều lần trong ngày, nhưng không nên chườm quá lâu, nên nhẹ nhàng, cẩn thận, tránh tác động vào mũi sau khi nâng.

Tại Bệnh viện Thu Cúc sau khi thực hiện nâng mũi, bạn sẽ được đội ngũ nhân viên điều dưỡng vệ sinh vết thương, hướng dẫn cách chăm sóc, chườm đá đúng cách. Quy tụ đội ngũ bác sĩ thẩm mỹ trình độ chuyên môn cao, áp dụng công nghệ hiện đại, quy trình thực hiện đúng chuẩn, chế độ chăm sóc chu đáo, nâng mũi tại Bệnh viện Thu Cúc giúp bạn sở hữu dáng mũi cao thanh tú một cách an toàn.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về cách chườm đá sau khi phẫu thuật nâng mũi gửi đến bạn Hải Minh. Chúc bạn sớm sở hữu dáng mũi đẹp như mơ ước!

0 nhận xét: