Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Lấy sụn vành tai nâng mũi có gây biến chứng không?

Thưa bác sĩ, em nghe nói lấy sụn vành tai để nâng mũi sẽ khắc phục được tình trạng lộ sóng mũi, bóng đỏ đầu mũi nhưng không biết có gây biến dạng cho tai không? Và phương pháp này có khác gì so với thông thường? ( Huyền Trân – Quy Nhơn)

Trả lời:

Chào bạn Huyền Trân, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về hòm thư tư vấn của Bệnh viện Thu Cúc. Với thắc mắc, lấy sụn vành tai để nâng mũi có gây biến dạng cho tai không? Chúng tôi xin được trả lời như sau:

Thao tác lấy sụn vành tai để nâng mũi được thực hiện theo các bước trên

Thao tác lấy sụn vành tai để nâng mũi được thực hiện theo các bước trên

Đúng như bạn đã nói, tình trạng lộ sóng mũi, bóng đỏ đầu mũi sẽ được khắc phục nhờ nâng mũi bằng sụn vành tai.

Vậy phương pháp này có gây biến chứng cho tai không? 

Sụn vành tai được bác sĩ lấy nhẹ nhàng từ hốc tai qua đường rạch nhỏ, trong quá trình này khách hàng đã được gây tê, gây mên nên đảm bảo không đau hay bất kỳ khó chịu nào. Đặc biệt, kỹ thuật này không gây biến dạng hay làm ảnh hưởng đến chức năng nghe của tai. Và sau khi lấy sụn xong, bác sĩ sẽ đóng kín vết mổ bằng chỉ khâu thẩm mỹ nên không để lộ dấu vết thẩm mỹ.

Nâng mũi bằng sụn vành tai có khác biệt gì? 

– Về kỹ thuật: Nâng mũi bằng sụn vành tai là sử dụng chất liệu độn tự thân (để bọc đầu mũi) kết hợp với sụn nhân tạo để nâng sống mũi. Còn nâng mũi thông thường sử dụng 100% chất liệu độn sinh học.

Nâng mũi bằng sụn vành tay hay sụn sườn đều mang lại vẻ đẹp tự nhiên cho chiếc mũi

Nâng mũi bằng sụn vành tay hay sụn sườn đều mang lại vẻ đẹp tự nhiên cho chiếc mũi

– Về kết quả thẩm mỹ: Nâng mũi bằng sụ nhân tạo cho dáng mũi cao, thanh thoát phù hợp với chiếc mũi ít khuyết điểm, chỉ bị phần sống mũi thấp. Còn phương pháp nâng mũi bọc sụn mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao hơn do phần sống mũi được nâng lên nhờ sụn nhân tạo còn phần đầu mũi được bọc sụn tự thân dễ tương thích với cơ địa tránh được hiện tượng lộ sóng và bóng đỏ đầu mũi.

Như vậy, khi nhìn vào những ưu điểm trên, hi vọng bạn Huyền Trân đã tìm được câu trả lời thích đáng cho vấn đề mà mình thắc mắc. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến dịch vụ bạn có thể gọi tới tổng đài 1900 55 88 96 để được tư vấn cụ thể!

0 nhận xét: